Blogroll

Pages

Monday, November 18, 2013

Phong thủy nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

tua-son-3402-1381201024.jpg
Phong thủy mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Vũng chùa được hợp thành bởi các dãy núi, biển, đèo mà theo các chuyên gia thì đó là nơi có phong thủy lý tưởng. Nơi này cũng chính là địa điểm do chính Đại tướng đã lựa chọn và yêu cầu người thân làm theo ý nguyện trước khi qua đời.

Hình ảnh khu vực Vũng Chùa - Đảo yến nhìn từ Hình ảnh đảo trên nhìn từ hình ảnh vệ tinh


tuoi tre
Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên mênh mông và thơ mộng, địa thế lý tưởng về phong thủy 'tọa sơn vọng thủy'. Các chuyên gia cho rằng, vùng đất an táng Đại tướng đạt được tiêu chí thế đất Tứ Tượng bao gồm Huyền Vũ (rùa đen) ở phía sau (Đèo Ngang); Thanh Long (rồng xanh) là ngọn đồi phía trái (một phần của Đèo Ngang); Bạch Hổ (hổ trắng) là địa hình thấp hơn ở phía tay phải và Chu Tước (chim sẻ đỏ) là gò đồi nhỏ phía trước mặt (đảo Yến, trước biển).
tuoi tre
Đảo Yến nhìn từ bãi biển Vũng Chùa, gồm hai đảo nhỏ dính liền nhau, có tổng diện tích hơn 10ha, trên đảo có nhiều hang nên chim yến tìm về làm tổ, cách mũi Rồng hơn 2km. Nhờ thế đất quý lưng dựa núi mặt nhìn ra biển nên khí tốt từ trên núi xuống sẽ tụ lại ở biển, biến khu này thành một hồ khí lớn.
Thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, Vũng Chùa - Đảo Yến là khu du lịch nổi tiếng nằm ở phía Bắc tỉnh Quảng Bình.
Phía nam mũi Rồng là biển, phía bắc là đất liền, nơi có khu kinh tế và cảng biển Hòn La.